.
Tưng bừng chào đón Giọng hát Việt nhí 2013
Tưng bừng chào đón Giọng hát Việt nhí 2013
Tưng bừng chào đón Giọng hát Việt nhí 2013


Cùng với The Voice, phiên bản cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice Kids vừa mới ra đời năm 2012 đã nhận được sự quan tâm của khán giả trên khắp thế giới.


Cùng với The Voice, phiên bản cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice Kids vừa mới ra đời năm 2012 đã nhận được sự quan tâm của khán giả trên khắp thế giới.
 


 


 


 



Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Lan trên kênh RTL4, The Voice Kids of Hollands đã gây ấn tượng với dàn huấn luyện viên tên tuổi và đầy kinh nghiệm gồm: nữ ca sĩ gạo cội Angela Groothuizen,nam ca sĩ nhạc pop kiêm diễn viên Marco Borsato, cặp đôi ca - nhạc sĩ Nick & Simon. Cũng trong mùa thi này, cô bé 14 tuổi Fabiënne Bergmans đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để chiến thắng một cách thuyết phục và đạt ngôi vị quán quân của cuộc thi. Thành công của The Voice Kids of Hollands đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với 2 triệu người xem cho mỗi tập phát sóng. Hiện nhiều nước trên thế giới đã mua bản quyền của chương trình này như: Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Thái Lan, Ukraina, Georgia… Tại châu Á, The Voice Kidsđược Hàn Quốc mua bản quyền và đã có mùa thi đầu tiên đầy thành công với dàn huấn luyện viên gồm các ca sĩ: Yoon Sang, Seo In Young và Yoseob. Trong đêm chung kết vừa rồi, cô bé Kim Myung Joo của đội Yoseob đã giành ngôi vị cao nhất. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ở Châu Á mua bản quyền của chương trình này với phiên bản mang tên Giọng hát Việt nhí. Đây là một sân chơi âm nhạc thú vị dành cho các em nhỏ nằm ở lứa tuổi từ 09-15. Thời gian phát sóng của Giọng hát Việt nhí kéo dàigần 3 tháng, bắt đầu phát sóng từ 01/6/2013 và kết thúc vào 24/8/2013 vào lúc 21 giờ thứ 7 hàng tuầntrên kênh VTV3 với 12 tập, gồm 3 vòng: Giấu mặtĐối đầu, và vòng Liveshow.
 


 


 


 


 


 



Điểm khác biệt của Giọng hát Việt nhí so với các cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi trước đó chính là việc đưa giọng hát thành tiêu chí hàng đầu để lựa chọn thí sinh. Điều này thể hiện rõ ở vòng Giấu mặt, khi huấn luyện viên chỉ có thể thẩm định thí sinh qua giọng hát, chứ không bị chi phối bởi các yếu tố khác như ngoại hình, phong cách trình diễn, trang phục...Bên cạnh đó, ở mỗi đêm thi, thí sinh được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sở trường để làm bật lên cá tính âm nhạc của mình. Các vòng Liveshow không đưa ra bất cứ một chủ đề nào cho thí sinh. Từ đó, dưới sự tư vấn của huấn luyện viên, đội hỗ trợ và giám đốc âm nhạc, các em sẽ lựa chọn ca khúc dự thi, sao cho cảm thấy tự tin và trình diễn hiệu quả nhất, qua đó khẳng định với khán giả màu sắc âm nhạc của riêng mình.
Điểm gây chú ý nhất của format The Voice Kids nằm ở những chiếc ghế xoay. Tuy có 4 người giữ vai trò huấn luyện viên, nhưng điểm khác biệt thú vị ở phiên bản Giọng hát Việt nhí là chỉ có 3 đội. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một đội do một cặp huấn luyện viên dìu dắt. Họ sẽ cùng nhau ngồi trên một chiếc ghế xoay được thiết kế đặc biệt dành cho hai người. Ở phiên bản gốc tại Hà Lan, “chiếc ghế đôi” này thuộc về anh em ca nhạc sĩ Simon Keizer and Nick Schilder. Ở Phiên bản Giọng hát Việt nhí, các huấn luyện viên đều là những ca sĩ hoặc nhạc sĩ đã thành công trong lĩnh vực âm nhạc và đã chứng minh được khả năng của mình qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Không những thế, các gương mặt này còn là đại diện cho các thế hệ ca sĩ vươn lên bằng tài năng, sự nghiêm túc và nỗ lực trong nghề nghiệp. Điều này làm choGiọng hát Việt nhí không chỉ là nơi tranh tài của các thí sinh mà còn là nơi để các nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc có cơ hội thuyết phục khán giả tin vào sự lựa chọn và tài năng của các huấn luyện viên qua thành quả là những thí sinh trong đội. Bên cạnh đó, khi tham gia Giọng hát Việt nhí, các huấn luyện viên đã mong muốn đóng góp cho sự phát hiện những tài năng mới cho âm nhạc Việt Nam và góp phần định hướng đào tạo cho các em. Như vậy, thí sinh và huấn luyện viên sẽ có sự một gắn bó thân thiết, đồng hành và tương tác cùng nhau để đi hết chặng đường chinh phụcGiọng hát Việt nhí.

 


Thú vị hơn nữa, vòng Đối đầu sẽ có 3 thí sinh thi cùng nhau (thay vì hai thí sinh như phiên bản người lớn). Huấn luyện viên sẽ chọn một thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong. Sự thay đổi số lượng thí sinh ở đây xuất phát từ đặc thù lứa tuổi của các em, bởi 2 thí sinh cùng bị loại sẽ tạo nên cảm giác ít hụt hẫng vì sự thất vọng đã được sẻ chia. Do đó, các em sẽ dễ dàng đối mặt với sự chưa thành công của bản thân hơn. Đây cũng là một điểm thể hiện sự tinh tế và tính nhân văn của chương trình.

Đến với chương trình, các tài năng trẻ sẽ nhận được hướng dẫn của một huấn luyện viên thanh nhạc có trình độ chuyên môn cao, đó cũng là người nắm bắt được tâm lý và biết cách cư xử khéo léo với trẻ em. Bên cạnh đó, chương trình còn mời một bác sĩ tâm lý để làm công tác tư vấn tinh thần cho các em khi cần thiết. Bác sĩ tâm lý này không phải là một bộ phận trong đội ngũ nhân viên, họ cũng không xuất hiện trực tiếp trong các chương trình. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt, họ sẽ sẵn sàng tiến hành tư vấn tâm lý cho phụ huynh và các em khi có yêu cầu. Nhiệm vụ quan trọng nhất của họ này là chăm sóc và cân bằng tinh thần cho các em khi các em rơi vào trạng thái căng thẳng hoặc lo sợ.
Với mỗi đội lọt vào vòng Liveshow, họ sẽ nhận được sự đầu tư lớn, bao gồm các hạng mục luyện tập thanh nhạc và chi phí phục vụ cho các đêm diễn như: trang phục, make up, hình ảnh, âm nhạc, video clip… Sự hỗ trợ này giúp cho thí sinh có động lực để mang đến những màn trình diễn có chất lượng cho khán giả.

 


Ngoài ra, đến với chương trình các tài năng trẻ sẽ có cơ hội khẳng định năng lực ca hát của mình và nhanh chóng được đông đảo khán giả biết đến, tên tuổi của các em cũng thường xuyên được cập nhật trên các bài báo, tạp chí, diễn đàn và nhiều phương tiện truyền thông khác. Đây chính là một bước đột phá lớn để đưa các em đến với con đường ca hát chuyên nghiệp.
Chương trình Giọng hát Việt nhí bắt đầu khởi động từ 29/01/2013 và kết thúc vào 24/8/2013 với tổng thời gian phát sóng kéo dài gần 3 tháng (bắt đầu từ ngày 01/6/2013 và kết thúc vào ngày 24/8/2013) với 8 buổi ghi hình và 4 đêm thi trực tiếp.

Đến với chương trình, các thí sinh có cơ hội nhận được những phần thưởng có giá trị như sau: Thí sinh giành ngôi vị quán quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu VNĐ, bao gồm 300 triệu tiền mặt và 200 triệu học bổng. Các thí sinh đạt ngôi vị á quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu VNĐ.

 




Các huấn luyện viên của Giọng hát Việt nhí là Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh, Hiền Thục & nam ca sĩ người Úc gốc Việt Thanh Bùi. MC của chương trình là Trấn Thành

 

 


 

 

 







Bookmark and Share
comments powered by Disqus
BÀI VIẾT LIÊN QUAN



LIÊN HỆ
HOTLINE
ĐT: 0983.660987 - 0983.527685
Google MAP

FACEBOOK
VIDEO
HÌNH ẢNH
Tự tin thể hiện
Thực hành Hát Karaoke hoặc hát LIVE
Học kĩ thuật tại lớp
Hát hết mình
Hát bằng trái tim
Hạnh phúc thoáng qua
QUẢNG CÁO